นักษัตรเถาะ(กระต่าย) ราศีแห่งความอ่อนไหว

%e0%b8%a3%e0%b8%b9%e0%b8%9b%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e-32

นักษัตรเถาะเป็นธาตุไม้บริสุทธิ์ เป็นต้นไม้ที่ให้ร่มเงาแก่สรรพชีวิต เถาะจึงเป็นสัญลักษณ์ของความเมตตากรุณา อ่อนหวาน น่ารักและเป็นที่รักของผู้อื่น เถาะมีความระมัดระวังขี้ระแวงสงสัย รักความสงบและชอบความสบาย ไม่ชอบโต้เถียง ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง นอกจากนั้นยังมีอารมณ์อ่อนไหวและขี้สงสาร ชาวเถาะนั้นเป็นเพื่อนที่ดีและรู้จักวางตัว สร้างความประทับใจต่อผู้คนได้ดี ฉลาดมีไหวพริบ เป็นนักพูดนักเจรจาที่เก่ง จึงพูดชักชวนพูดกล่อมคนได้ดี เถาะมีชื่อเสียงด้านความเป็นศิลปินและมีรสนิยมที่ดี เป็นคนรักสวยรักงาม สะอาดและมักจะแต่งตัวดีอยู่เสมอๆ ชอบใช้ของสวยงามราคาแพงอีกด้วย แต่ถึงแม้จะเป็นที่รักของเพื่อนฝูงและครอบครัวเถาะก็ยังคงเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายอยู่ดี นอกจากนั้นยังหัวโบราณและรู้สึกไม่ปลอดภัยได้ง่ายดังเช่นที่เราได้ยินกันว่า “กระต่ายตื่นตูม”

ด้านการงาน แม้ว่าเถาะจะขี้ขลาดหรือขี้ระแวงก็ตาม เถาะมักจะเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียอย่างละเอียดก่อน ตัดสินใจลงมือทำอะไรลงไปทุกครั้ง และนี่ก็คือเคล็ดลับที่ทำให้เถาะประสบความสำเร็จในที่ทำงาน จุดอ่อนของเถาะบางครั้งชอบคุยโวโอ้อวด มีความลังเลใจบ้างและความลังเลใจก็ทำให้พลาดโอกาสดีๆ หลายครั้ง ชอบแสวงหาประโยชน์ตอบแทนในการทำงานบางอย่างที่ไม่ค่อยสุจริต

ด้านความรัก เถาะเป็นคู่รักที่ดีมาก ทั้งโรแมนติก น่ารัก และซื่อสัตย์ จึงมีคนมาแวะเวียนขายขนมจีบอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เถาะอาจจะช่างเลือกไปบ้าง ข้อเสียเถาะไม่ใช่คนรักเดียวใจเดียว มีรสนิยมฝักใฝ่ในด้านเพศสัมพันธ์ ทำให้เสียการเสียงาน ชอบแสดงตนเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ

Cr. หนังสือฮวงจุ้ยคน ฉบับปรับปรุง

ใส่ความเห็น